• Hotline: 091 141 8184        

Vừa qua, đoàn chuyên gia của hãng OSSUR (Mỹ) đã mở một khóa đào tạo ngắn hạn tại Công ty TNHH VIET ORTHO SRL về kỹ thuật gia công, lắp ráp ổ mỏm cụt cho chân giả trên gối. Đặc biệt là phương pháp lấy mẫu cốt bột âm bản theo nguyên lý ngồi yên xe đạp. Đây có thể nói là sự kết hợp hài hòa của những kỹ thuật hiện đại nhất trên thế giới, do các chuyên gia lắp ráp dụng cụ chỉnh hình của hãng OSSUR sáng tạo và áp dụng thành công trên tất cả các mức độ cắt cụt ở phạm vi ngang xương đùi.

 

Lần đầu tiên các chuyên gia lắp ráp dụng cụ chỉnh hình người Việt Nam được các chuyên gia Mỹ thị phạm và thực hành tại chỗ phương pháp bó bột với bệnh nhân ngồi trên yên xe đạp, cho phép tiết kiệm thời gian gia công, độ chính xác cao, ổ mỏm cụt sau khi lắp sẽ giúp người sử dụng chân giả có được sự thoải mái, tiện nghi trong khi đi và ngay cả trong khi ngồi, ngoài ra với kỹ thuật này người sử dụng chân giả có thể đạp xe dễ dàng cho dù bị cắt cụt ngang xương đùi.

 

Theo đánh giá của các chuyên gia công ty VIET ORTHO SRL, phương pháp chế tạo ổ mỏm cụt kiểu này rất dễ dàng và thuận tiện cho các chuyên gia lắp ráp chân tay giả làm việc độc lập và cũng rất phù hợp với tập quán sinh hoạt của người Việt Nam.

 

Dưới đây là vidéo clip được thực hiện bởi Công ty TNHH VIET ORTHO SRL.